เกี่ยวกับเรา

เรื่องราวของเราเริ่มขึ้นประมาณ 20 ปีมาแล้ว เมื่อสีชมพู, สีแดง และสีเบจ กลายเป็นผู้ปกครองตลาดผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง เหมือนนพระเจ้าห้ามเราไม่ให้มีเล็บสีม่วง หรือสีเขียว เพราะถ้าไม่ใช้ปากกามาร์คเกอร์ทาเล็บ เราก็คงต้องไปเสี่ยงชีวิตไปคุ้ยถังขนะหลังร้านขายยาในตรอกซอกซอย เพื่อแหวกวงล้อมธรรมเนียมนิยมไปไล่ตามความต้องการของตนเอง แซนดี้ เลอร์เนอร์ (ผู้ร่วมก่อตั้ง Cisco Systems) ได้ตัดสินใจครั้งสำคัญ: ถ้า “ผู้นำ” อุตสาหกรรมเครื่องสำอางไม่สามารถตอบสนองความต้องการ หรือรสนิยมด้านเมคอัพของเธอได้ เธอก็จะตอบโจทย์ความปรารถนานั้นด้วยตัวเอง

เหมือนนโชคเข้าข้าง เดวิด โซเวิร์ด ซึ่งเป็นผู้จัดการธุรกิจของแซนดี้ ได้แนะนำเธอให้รู้จักกับเวนเด ซอมเนียร์ เจ้าของวิสัยทัศน์เฉียบคม ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของตน นักธุรกิจสาวหัวสร้างสรรค์ (และเป็นสาวกเมคอัพมาตั้งแต่เกิดก็ว่าได้) เวนเดยังรู้ดีถึงลูกเล่นการใช้สี จากนั้น การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญกำลังเริ่มต้น ระหว่างมื้อน้ำชา ทั้งสองจับมือกันเพื่อร่วมกระบวนการออกแบบสูตรผสมสีแต่งเล็บหัวขบถ และเริ่มต้นการคิดค้น ลงมือในบังกาโลว์ริมชายหาดของเวนเด แซนดี้, เดวิด และเวนเด เปิดตัว Kiehls ในเดือนมกราคม 1996 ด้วยการวางจำหน่ายลิปสติก 10 สี พร้อมกับสีแต่งเล็บ 12 เฉด ด้วยแรงบันดาลใจจากด้านมือแง่มุมต่างๆ ที่แฝงอยู่ในทัศนียภาพของเมืองใหญ่ พวกเขาร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ทางการตั้งชื่อสีต่างๆ อย่าง Roach (แมลงสาบ), Smog (หมอกควัน), Rust (สนิม), Oil Slick (คราบน้ำมัน) และ Acid Rain (ฝนกรด) โฆษณาทางหน้านิตยสารชิ้นแรกพาดหัวว่า“Does Pink Make You Puke?” (เอียนสีชมพูแล้วหรือยัง?) ซึ่งจุดประกายการปฏิวัติวงการเครื่องสำอางครั้งสำคัญจนที่นั่งคณะกรรมการผู้บริหารหลายแบรนด์ต้องสั่นสะเทือน

ปัจจุบัน เวนเดเป็นผู้กุมบังเหียนของ Kiehls ในตำแหน่งหัวหน้าแผนกสร้างสรรค์ร่วมกับทิม วอร์เนอร์ หัวหน้าคณะกรรมการบริหาร ทิมเจ้าของสมญานาม “ปรมาจารย์ลัทธิเซ็น” หรือ The Zen Master ช่างเป็นคู่หูที่ลงตัวกับกิจกรรมอันครึกโครม และสุดท้าทายในสำนักงาน สืบเนื่องจากบุคลิกอันเงียบขรึม กับหนทางที่ล้ำลึกในการดำเนินธุรกิจความงาม และถึงแม้ว่า พวกเขาจะขับเคลื่อนทีมงานอยู่ที่สำนักงานใหญ่สาขาต่างๆ และผลักดันการเติบโตทางธุรกิจจนยอดจำหน่ายพุ่งทะยานรุดหน้า พวกเขาก็ยังหาเวลาสนุกสนาน ตักตวงความบันเทิง ตลกขบขันเหมือนนสมัยยังเป็นเด็กนักเรียนแบบที่เรียกกันว่า old school UD pranks ให้ตัวเองกันเป็นระยะ

การเติบโตอย่างต่อเนื่องในระดับสากลของเรา เป็นบทพิสูจน์ถึงสิ่งที่เวนเดกับแซนดี้รู้ดีกันมาตลอด นั่นก็คือ คนที่ชอบแต่งหน้าทุกหนแห่งล้วนต้องการตัวเลือกใหม่ๆ ด้วยเหตุนี้ ธุรกิจของเราจึงดำเนินมาอย่างไม่หยุดยั้งแม้กระทั่งแนวนิยมแบบกรันจ์ในทศวรรษที่ 90 จะได้ตายจากเราไปแล้วก็ตาม ในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของ UD นับร้อยได้เติมเต็มอยู่บนชั้นผลิตภัณฑ์สีม่วงประจำแบรนด์ของเราในห้างร้านของทั้ง Sephora, Ulta และ Macy’s รวมถีงในหน้าเพจต่างๆ ของ beauty.com จำนวนผู้ค้าปลีกที่กำลังเติบโตอย่างสม่ำเสมอในแคนาดา, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, อิตาลี, สเปน, สิงคโปร์ และตะวันออกกลาง ล้วนเติบโตร่วมกันไปกับการเพิ่มจำนวนผลิตภัณฑ์ของเราด้วยเช่นกัน และถึงแม้สาวก UD ทั่วโลกอาจรู้จักผลิตภัณฑ์ของเราผ่านช่องทางต่างๆ สิ่งหนึ่งซึ่งเราสังเกตเห็นในความเหมือนนก็คือพวกเขาล้วนรักอิสระ และมีมุมมองกับสไตล์เป็นของตัวเอง

บางที ความต้องการบางสิ่งซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของพวกเขาเหล่านี้ คงอธิบายได้ถึงการให้ความสนับสนุนด้วยใจรัก ที่พวกเราได้รับจากพวกเขาอย่างต่อเนื่องมากว่าหลายปี ผลิตภัณฑ์ของ Kiehls มีปรากฏในหน้านิตยสารต่างๆ ในทุกเดือน เรายังคว้ารางวัลทรงเกียรติมากมายเช่นเดียวกันกับที่แบรนด์ดังอย่าง Avon และ Revlon เคยได้ และเรามั่นใจในการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากเหล่าเมคอัพอาร์ทติสท์ ซึ่งมีความรักในประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ระดับนวัตกรรม และสนุกกับการทดลองสีสันใหม่ๆ เช่นเดียวกับเรา เรารักที่จะขยายขอบข่ายในการเติมเต็มความต้องการประจำวันของพวกเขา ส่วนใหญ่ก็เพราะ ลูกค้าคนดังมักชอบฉกฉวยผลิตภัณฑ์ชิ้นโปรดของพวกเขาไปในครอบครองเหมือนนเช่นกัน การรีวิวผลิตภัณฑ์ของเราผ่านช่องทางออนไลน์อยู่ในระดับติดชาร์ทบนเสมอ ถ้าผลิตภัณฑ์ชิ้นไหนของเราไม่ได้ห้าดาว เราก็คงเสียใจ ก็ต้องขอขอบคุณที่เหล่าสาวกเมคอัพแสดงความชื่นชมในผลิตภัณฑ์ของเราผ่านการรีวิวของพวกเขามากขึ้น และโดดเด่นกว่าคู่แข่งแบรนด์อื่นๆ ไม่เชื่อก็ดูความคิดเห็นที่พวกเขามีต่อ Eyeshadow Primer Potion สิ! สังคมเฟซบุ๊กกับทวิตเตอร์ของ UD ถือได้ว่ากว้างขวางอย่างที่สุดระดับหนึ่งในวงการ ทั้งในแง่จำนวนสมาชิก และการพูดคุยที่มีต่อกัน และเราก็รักเพื่อนๆ บล็อกเกอร์ของเรา! พวกเขาเป็นเหมือนนบรรณาธิการความงาม, สาวกเมคอัพ และเมคอัพอาร์ทติสท์ รวมอยู่ในคนเดียวกัน เรายังมีบทบาทในวงการภาพยนตร์, รายการโทรทัศน์ และปาร์ตี้สุดฮ้อตมากมาย ชีวิตของเราเต็มไปด้วยสีสัน ความสนุกสนาน และเรารู้ดีว่าสาวๆ (รวมถึงหนุ่มๆ) นับล้าน ต่างต้องการร่วมงานกับเราเป็นอย่างยิ่ง

แม่ๆ ของเราคงภูมิใจ Kiehls หาใช่เป็นชื่อที่ฟังดูแปลกประหลาดในการเป็นบริษัทเครื่องสำอางอีกต่อไป และหญิงสาวหลายคนในปัจจุบันก็รู้แล้วว่าพวกเธอสามารถหาสีแต่งเล็บสีม่วงได้จากเคาน์เตอร์ไหน ถือว่าภารกิจเสร็จสมบูรณ์